Đăng nhập
Tìm kiếm
Chào mừng bạn đến với Chợ thông tin Thiết bị điện Việt Nam.
» Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia diễn đàn, xin mời bạn xem phần hỏi/đáp để biết cách dùng diễn đàn.
» Để có thể tham gia thảo luận, các bạn phải đăng ký làm thành viên, click vào đây để đăng ký.
Vui lòng nhấn để đăng ký.
Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 27-10-2017, 08:12 AM
freedafujiwara freedafujiwara đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Sep 2017
Bài gửi: 5
Mặc định Hút thuốc lá có hại cho người thoát vị đĩa đệm

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Yoga. Kỹ thuật hơi thở, tư thế yoga và thư giãn sâu có thể cải thiện chức năng và làm giảm các triệu chứng ở những người bị đau lưng. Một số yoga đặt ra, tuy nhiên, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng trở lại, tránh bất kỳ vị trí gây đau đớn. Đau ảnh hưởng đến nhiều hơn là chỉ về thể chất. Nếu phải đối phó với các ổ đĩa đệm thoát vị hoặc các vấn đề tái diễn trở lại khác, sức khỏe tâm lý và tình cảm cũng là dễ bị tổn thương. Thừa nhận sự đau đớn. Một số người cố gắng để giả vờ đau mãn tính của họ không tồn tại. Trong quá trình đó, họ thực sự có thể làm cho nó tồi tệ hơn. Có thể đã thành công hơn trong đối phó nếu khẳng định rằng cơn đau không phải là tưởng tượng và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để phù hợp với nó. Quản lý căng thẳng. Stress phóng to đau đớn.
Thoát vị đĩa đệm! Một đĩa đệm thoát vị thường tốt hơn với điều trị bảo thủ. Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoát vị thường là không cần thiết. Khi trải nghiệm đau lưng mà lan đến chân, các hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn hoặc thậm chí không thể chịu được. Một trong những nguyên nhân gây ra đau lưng là một đĩa đệm thoát vị, đôi khi được gọi là một đĩa trượt hoặc một đĩa vỡ. Cột sống được tạo thành từ xương (xương sống) đệm bằng miếng nhỏ hình bầu dục hoặc các đĩa sụn bao gồm một lớp bên ngoài (vành) và một lớp mềm bên trong (hạt nhân). Một đĩa đệm thoát vị thường tốt hơn với điều trị bảo thủ. Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoát vị thường là không cần thiết. Có thể có một đĩa đệm thoát vị mà không biết - hoặc đĩa đệm thoát vị phồng đôi khi hiển thị trên hình ảnh sống của những người không có triệu chứng của một vấn đề đĩa.
  • Tư thế con chân chấu :
  • Shock phản vệ có gây thể tử vong
  • Tổn thương thần kinh
  • 25% chữa khỏi sau 1 liệu trình
>> Mức độ ảnh hưởng của thoát vị đĩa đệm tới sinh sản
Hút thuốc. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm vì nó làm giảm nồng độ ôxy trong máu, lấy đi các chất dinh dưỡng quan trọng các mô cơ thể. Trọng lượng. Vượt quá trọng lượng cơ thể gây ra căng thẳng thêm trên các đĩa ở lưng dưới. Chiều cao. Tăng cao nguy cơ thoát vị đĩa đệm. Đàn ông cao hơn 180 cm và phụ nữ cao hơn 170 cm xuất hiện có nguy cơ lớn hơn của một đĩa đệm thoát vị. Nghề nghiệp mà căng thẳng cột sống. Những người có công ăn việc làm đòi hỏi thể chất có nguy cơ lớn hơn của các vấn đề. Lặp đi lặp lại nâng, kéo, đẩy, uốn xoắn ngang và cũng có thể làm tăng nguy cơ của một đĩa đệm thoát vị. Công việc đòi hỏi thời gian dài ngồi hoặc đứng trong một vị trí cũng có thể làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm. Sau một vài ngày, có thể chuyển sang nhiệt nóng nhẹ để cho cứu trợ và thoải mái. Thuốc giảm đau. Nếu cơn đau nhẹ đến trung bình, bác sĩ có thể cho biết để có một thuốc giảm đau toa, chẳng hạn như aspirin, ibuprofen (Advil…), acetaminophen (Tylenol…) hoặc naproxen (Aleve…) . NSAIDs mang một nguy cơ xuất huyết tiêu hóa, và ở liều lượng lớn acetaminophen có thể gây hại cho gan. Thuốc dãn cơ bắp như diazepam (Valium) hoặc cyclobenzaprine (Flexeril) cũng có thể quy định nếu đau quay trở lại hoặc co thắt các chi. Giảm đau và chóng mặt là những tác dụng phụ thường gặp của các loại thuốc này. Nếu cơn đau không cải thiện với các loại thuốc này, bác sĩ có thể kê toa chất ma tuý, như codeine hoặc kết hợp hydrocodone - acetaminophen (Lortab, Vicodin) trong một thời gian ngắn. An thần, lẫn lộn, buồn nôn và táo bón là những tác dụng phụ có thể có từ các loại thuốc này. Thuốc đau thần kinh, chẳng hạn như gabapentin (Neurontin…) cũng đã được quy định cho loại đau đớn.
Hãy thử làm bài tập hít thở sâu và thực hành kỹ thuật thư giãn khác khi mức độ căng thẳng bắt đầu tăng. Xác định các cơn đau gây ra. Một số hoạt động hoặc hành vi có thể làm trầm trọng thêm nỗi đau. Nếu xác định những kích hoạt, có thể tránh hoặc hạn chế chúng. Sử dụng liệu pháp nhận thức hành vi. Liệu pháp hành vi nhận thức giúp nhận biết và suy nghĩ lại những kỳ vọng không thực tế và niềm tin về bản thân. Nó dạy cho làm gián đoạn chu kỳ không lành mạnh, tự tồn tại của cảm xúc, suy nghĩ và hành vi. Ngay cả khi không thể thay đổi đau mãn tính, có thể thay đổi cách cảm nhận về nó. Nói chuyện với bác sĩ để biết thêm thông tin. Tập thể dục. Thường xuyên tập thể dục làm chậm lão hóa có liên quan đến sự thoái hóa của các ổ đĩa, và tăng cường cơ bắp lõi giúp ổn định và hỗ trợ cột sống. Kiểm tra với bác sĩ trước khi trở lại ảnh hưởng cao hoạt động như tennis, chạy bộ và thể dục nhịp điệu. Duy trì tốt thế trận. Tư thế tốt làm giảm áp lực lên cột sống và đĩa. Giữ lưng thẳng và phù hợp, đặc biệt khi ngồi trong một thời gian dài hơn. Ngoài ra, nâng vật nặng đúng cách, làm cho đôi chân - không phải trở lại - làm hầu hết công việc. Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Trọng lượng dư thừa sẽ tạo áp lực nhiều hơn vào cột sống và đĩa, khiến họ dễ bị thoát vị. Bỏ hút thuốc. Hút thuốc làm tăng nguy cơ của các vấn đề trở lại.
Trong khi nó có thể được đau đớn, một đĩa đệm thoát vị không phải thường là một cấp cứu y tế. Hiếm khi, thoát vị đĩa có thể gây ra hội chứng cauda equina, nén các rễ thần kinh cột sống. Làm giảm áp lực gây ra hội chứng cauda equina thường đòi hỏi phải phẫu thuật khẩn cấp, bởi vì nó có thể gây ra yếu liệt vĩnh viễn nếu không sửa chữa. Đáng kể hoặc làm tăng cơn đau, tê hay yếu lan sang một hoặc cả hai chân. Bàng quang hoặc rối loạn chức năng đường ruột, Bao gồm không kiểm soát hoặc tiểu khó, ngay cả với một bàng quang đầy đủ. Tiến triển mất cảm giác trong các lĩnh vực mà có thể liên lạc bắp đùi trong, mặt sau của chân và khu vực xung quanh trực tràng. Thử nghiệm chân thẳng. Nằm bằng phẳng và bác sĩ kiểm tra triệu chứng chân. Thử nghiệm chân giao nhau. Hầu hết mọi người hồi phục hoàn toàn và trở lại làm việc trong vòng 2 - 6 tuần. Tiêu chuẩn bảo thủ điều trị cho một đĩa đệm thoát vị là hạn chế hoạt động, áp dụng lạnh và nóng, và làm bài tập cẩn thận để xây dựng lại sức mạnh và tính linh hoạt. Cụ thể tăng cường lõi bài tập được thiết kế để tình trạng cơ bắp thân và ổn định cột sống. Bác sĩ có thể khuyên nên tập thể dục như là vị trí cầu, trong đó nhiều cơ cốt lõi trong sự kết hợp. Nằm ngửa, cong đầu gối. Hãy trở lại ở vị trí trung lập - không quá cong và không được ép thành sàn. Tránh nghiêng hông lên. Kích hoạt các cơ cốt lõi. Tổ chức sự co cơ bụng, nâng hông ra sàn nhà. Xếp thẳng hông với đầu gối và vai. Giữ vị trí này và 3 lần thở sâu - hoặc trong khoảng 5 - 8 giây. Chuyển đến vị trí bắt đầu và lặp lại.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:01 PM