PDA

View Full Version : Những biện pháp dân gian chữa trị bệnh lý viêm họng an toàn nhất


huonghuong599
25-04-2016, 09:05 AM
Viêm họng bởi vì thay đổi thời tiết hay căn bệnh mãn tính thường làm phát sinh rất nhiều cơn đau rát, vướng víu khó chịu tác động đến sinh hoạt của người bệnh. Để khắc phục trạng thái này, dân gian có những phương thuốc hay giúp giảm nhẹ đau và chống viêm họng hữu hiệu. Dưới đây là 4 bài thuốc được dùng phổ biến mang lại rất tốt trị viêm họng hiệu quả nhất mà bạn có khả năng sẽ áp dụng.

=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan ở trẻ (http://phongkhamhong.com/viem-amidan/)

1. Bài thuốc từ cây húng chanh

Tinh dầu từ cây húng chanh có công dụng kháng khuẩn, chống viêm hữu hiệu, nhờ đó tác dụng chữa viêm họng. Theo y học cổ truyền, húng chanh có vị cay, tính ấm mùi thơm, có công dụng phát tán phong hàn, tiêu đờm, sát khuẩn, có công dụng chữa viêm họng, giải cảm, cho ra mồ hôi và trị liệu ho, chữa cảm cúm, sốt không ra mồ hôi được,…

nếu như mắc viêm họng, viêm họng tái phát, người bị bệnh dùng lá húng chanh tươi, rửa sạch, thái nhỏ cho vào bát cùng với một chút hệ thống phèn mang chưng cách thủy. Bạn chờ cho đến lúc hệ thống phèn tan ra thì lấy ra, chắt lấy nước dùng để uống. Bã ngậm trong miệng mút lấy nước. Mỗi ngày khiến một lần. Dùng 3 – 5 ngày.

Đối với trẻ khó uống thuốc rất có thể lấy vài lá húng chanh rửa sạch, giã nhỏ với 1 ít đường phèn hấp vào nồi cơm, cho trẻ uống 2 – 3 lần trong ngày.

http://phunutoday.vn/upload_images/images/2014/11/18/hoa-du-du-chua-benh2.jpg

2. Phương thuốc từ hoa đu đủ đực

Hoa đu đủ đủ đực là 1 vị thuốc thông thường trong dân gian có tác dụng điều trị bệnh viêm họng rất rất tốt, nhất là đối với trẻ em. bệnh nhân sử dụng hoa đu đủ đực chữa trị viêm họng bằng phương pháp dùng kết hợp với củ mạch môn, xạ can, lá húng chanh mỗi thứ 10g, riêng hoa đu đủ đực dùng 15g. Tất cả cho vào 1 bát nhỏ, thêm ít muối, hấp cơm rồi nghiền nát. Ngày ngậm 2 – 3 lần, nuốt nước dần.

=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan ở bệnh viện tai mũi họng trung ương (http://phongkhamhong.com/viem-amidan/cat-amidan/)

3. Bài thuốc từ hoa hồng- mật ong

Mật ong - hoa hồng đỏ nếu mang pha loãng với nước đun sôi để nguội, thêm vài hạt muối hoặc ít hàn the còn là thuốc súc miệng trị liệu viêm họng hữu hiệu.

4. Bài thuốc từ tỏi

Tỏi là 1 vị thảo được đặc biệt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. do đó nó có thể giúp loại bỏ vi khuẩn, giúp tiêu đờm và giảm thiểu đau bởi viêm họng cũng như một vài căn bệnh khác về đường hô hấp hiệu quả.

=> Tìm hiểu thêm về cắt amidan ở đâu (http://taimuihong.phongkhamnhanai.vn/benh-ve-hong/viem-amidan/chi-phi-cat-amidan-man-tinh-bang-may-clobator-hien-dai-nhat/)

Biện pháp đơn giản nhất để điều trị bệnh viêm họng là bạn chỉ buộc phải lấy tỏi, rửa sạch dùng để nhai sống và nốt. Hoặc bạn cũng có khả năng mang tỏi ép lấy nước cốt để ngậm trong họng và uống cũng có công dụng giảm thiểu đau, tiêu đờm.

Ngoài nhiều phác đồ trên, rất nhiều bạn nên thuyên xúc miệng bằng nước muối hàng ngày để sát trùng cho họng, loại bỏ vi khuẩn và giảm đau. không chỉ có vậy, một vài bạn cũng cần bảo vệ cổ họng, nhất là buộc phải giữ ấm cho vùng cổ nếu như thay đổi thời tiết và có không khí lạnh.