PDA

View Full Version : taxi tải thành hưng


csvnam
23-04-2016, 07:59 AM
chuyển nhà thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Hiến kế giúp TP.HCM trở lại vị thế Hòn ngọc Viễn Đông
Những năm 1960 taxi tải thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) đánh giá những khu trung tâm như Q1 chỉ dành cho 500.000 dân. Nhưng hiện giờ cả TP, ngoài trung tâm Q1 chỉ còn có trung tâm thứ hai là Phú Mỹ Hưng mà phải giải quyết cho nhu cầu vui chơi của 8 triệu dân. Đó cũng là hậu quả của việc quỹ đất dành cho khu trung tâm bị xà xẻo. Người ta quy hoạch chia lô để bán, xây dựng nhà cao tầng mà không đầu tư thêm cơ sở hạ tầng khác, đặc biệt là giao thông khác. Trước đây, Sài Gòn cũ đã dành nhiều quỹ đất dự phòng mở rộng các khu trung tâm mới như: Tứ giác Cống Quỳnh - Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo hay khu sân khấu Lan Anh - hồ Kỳ Hòa kéo qua đến Thành Thái...

“Các trung tâm tự phát” với hàng quán kinh doanh, cao ốc văn phòng, nhà mặt tiền mọc lên bít kín hết các trục đường giao thông chính xuyên đô thị như: Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng 8, 3 tháng 2, Trường Chinh, Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ… Đây là điều cấm kỵ trong quy hoạch. Đường dành cho khu trung tâm dịch vụ thương mại hay của tiểu khu ở là đường cụt như các trục đường: Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Lê Duẩn, Đồng Khởi… Nếu chúng ta lỡ lọt vào các con hẻm của những khu này thì chỉ biết khóc vì nó quá hỗn tạp, không có đường ra. Còn các công trình văn hóa, thương mại nên mở ra những trục đường này chứ không phải mở ra các trục đường xuyên đô thị. Ví dụ, như Nhà Văn hóa Thanh Niên có cổng chính mở ra đường Phạm Ngọc Thạch chứ không phải Nguyễn Thị Minh Khai.

Một ví dụ khác taxi tải (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) , rạp hát Hòa Bình nếu được quy hoạch mở ra đường Lê Hồng Phong thay vì đường 3 tháng 2 như hiện tại thì đã có thể hình thành một khu trung tâm rất đẹp ở con đường này. Dịch vụ thương mại, dịch vụ công cộng và giao thông bị chồng chéo lên nhau đó là nguyên nhân của kẹt xe trong giờ cao điểm và nguyên nhân của TNGT ngoài giờ cao điểm.