PDA

View Full Version : Một số loại mụn nào thì bạn tuyệt đối không nặn


dangtuyet
22-04-2016, 08:50 AM
Các bác sĩ da liễu tại trị da liễu ở đâu (http://chuabenhdalieu.vn/) cho biết có những loại mụn không được nặn, nếu cố tình nặn sẽ rất nguy hiểm


Mụn đinh râu



Mụn đinh râu là một loại mụn (dạng nhọt) rất độc, thường xuất hiện ở vùng miệng (môi, mép,cằm) , xung quanh mũi (kể cả trong lỗ mũi… Loại mụn này thường xảy ra là do việc nặn mụn trứng cá , mụn nhọt tuyệt đối không đúng phương pháp , nhổ râu, cạo râu bị chảy máu, xăm môi, ngoáy mũi bằng cách tay gây nên xước, tạo ra nhiễm trùng. Ngoài ra, một căn nguyên khác cũng để gây nên mụn đinh râu là bệnh tiểu đường.



Nếu bị đinh râu, các bạn Không được được áp dụng tay, nhất là tay bẩn có thể nặn. áp dụng tay giúp nặn sẽ Làm cho một vài vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống tĩnh mạch, dẫn đến nhiễm trùng máu. Đây là một dạng nhiễm trùng toàn thân tương đối nghiêm trọng, Trong trường hợp tuyệt đối không chữa trị kịp thời và đúng phương pháp thì tỷ lệ tử vong sẽ rất cao. Thậm chí, ngay cả Trong trường hợp được điều trị tích cực, nguy cơ tử vong vẫn giúp ghé thăm bất cứ lúc nào.



Nếu bị mọc mụn đinh râu, chúng mình chỉ cần thiết dùng cồn y tế chấm nhẹ lên vùng mụn và xung quanh để sát trùng. Trong trường hợp mụn “chín” , bạn giúp tìm đến cơ sở y tế để nhờ một số chuyên gia can thiệp, tránh tự mình “xử lý” mụn. Timd hiểu về cach dieu tri mun trung ca (http://chuabenhdalieu.vn/top-3-cach-tri-mun-trung-ca.html)

Mụn thịt

http://k14.vcmedia.vn/k:6Wgdk6i6ccccccccccccTbZAR3VNtR/Image/2014/11/1-e7123/diem-danh-nhung-loai-mun-tuyet-doi-khong-duoc-nan.jpg


Chắc hẳn bạn biết tới mụn thịt chứ, loại mụn này có đường kính 1-2mm, thường mọc thành từng đám nhỏ quanh mắt. Khi bắt đầu xuất hiện thì mụn này trông rất nhỏ có màu trắng và vàng. Mụn này thường thấy nhất ở nữ giới và Chế khô da và sạm dần.

Mụn thịt thường mọc xung quanh vùng mắt gây nên mất thẩm mỹ. Khi bị mụn bạn không nên sử dụng thuốc trị mụn hiệu quả (http://chuabenhdalieu.vn/thuoc-tri-mun-trung-ca.html) một cách tùy tiện


Đừng coi thường loại mụn này, mụn này xuất hiện quanh mắt, mi mắt. Khi Không được chữa trị thì hậu quả rất nguy hiểm , lây lan khắp trán, gò má, cổ, ngực vì thế đặc biệt tuyệt đối không nặn bằng tay.



Có rất một vài bạn nhầm mụn thịt với mụn trứng cá nên hoặc nặn. Vì thế những vùng da đó để bị lan tràn vùng da lân cận. bằng mụn thịt thì mình khuyên các bạn nên tìm tới cơ sở y tế giúp được tư vấn. nhất là , Nếu thấy xuất hiện mụn thịt mọc quanh mắt thì nhanh chân tìm tới cơ sở da liễu ngay có thể được hướng dẫn và trị đúng cách thức nhé.

Mụn đầu đen

Loại mụn tiếp theo bạn tuyệt đối không cần nặn chính là mụn đầu đen. Mụn đầu đen thường xuất hiện một số ở mũi và khiến cho da trở nên sần sùi, xấu xí. Hầu hết chúng ta đều bị mụn đầu đen, tuy vậy Không được phải ai cũng nhận biết xử lý mụn đúng biện pháp .



Trong trường hợp bị mụn đầu đen, chúng ta sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và thường lấy tay nặn mụn. Việc nặn mụn bằng tay sẽ tuyệt đối không lấy hết được nhân mụn đồng thời khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào da gây nên tổn thương, thậm chí là nhiễm trùng da. Vì thế, bạn cần thiết dùng một vài biện pháp tự nhiên có thể điều trị mụn đầu đen như là : trứng gà, nha đam, cơm nóng, nước chanh.