PDA

View Full Version : Nguy cơ cao mắc bệnh ung thư ở người bị vảy nến


tuyetdung
22-04-2016, 08:39 AM
Nghiên cứu gần đây của tấn sĩ Chiesa Fuxench, Đại học Pennsylvania, Mỹ đã khám phá ra mối liên can giữa hội chứng bệnh ung bứu và bi benh vay nen (http://chuabenhdalieu.vn/vay-nen-la-gi-cac-loai-thuoc-chua-vay-nen.html)


nguy cơ lớn bị ung bứu ở người bệnh vảy nến có thể kể đến thế nào?

Nghiên cứu của bà Chiesa đến thấy, người mắc bệnh vay nen có thể tiềm tàng một số dọa mắc phải những hội chứng bệnh ung độc , đặc biệt là ung nhọt phổi, hạch, ung độc da, và nguy cơ này cao hơn hẳn so với Các người hàng ngày . “ Các liệu pháp miễn dịch có thể tương tác tới việc tăng cường đe dọa bị hội chứng bệnh ung độc . Tình trạng viêm mạn tính có thể tạo điều kiện tác động sự phát triển của một số khối u” – Bà Chiesa Fuxench cho biết.
http://www.thienthanh.vn/images/upload/ung_thu_khong_dang_so_191211.jpg
Bà Chiesa Fuxench và đồng nghiệp đã sử dụng thông tin từ một cơ sở dữ liệu y tế lớn ở Vương quốc Anh để phân tách dọa ung bứu . Nghiên cứu được thực hiện trên 937.716 người không mắc bi vay nen và 198.366 người bị vẩy nến. Trong số một vài người mắc phải bi benh vay nen , 186.076 người được phân loại ở chừng độ chứng bệnh nhẹ, còn 12.290 được xếp vào hàng có tình trạng căn bệnh nặng hơn. Trong một phân tách bao gồm tất cả Các loại ung bứu (trừ ung độc da) , tại nhóm bệnh nhân vẩy nến có khoảng 6% gia tăng đe dọa phát triển ung nhọt so cho một vài người không mắc vảy nến .

một vài nhà nghiên cứu không tìm thấy sự gia tăng cường đe dọa rất lớn mắc phải một vài Bệnh ung thư phổ thông , chả hạn như ung độc vú, ung bứu ruột kết, ung độc tuyến tiền liệt và u ác tính. Nhưng họ thấy rằng, một vài người bị bệnh vẩy nến có đe dọa lớn cao mắc Các loại ung bứu , bao gồm ung độc hạch, phổi và da. Theo kết quả, người bị bệnh vẩy nến có dọa phát triển ung độc hạch cao hơn 34% , ung bứu phổi cao hơn 15% , ung nhọt da cao hơn 12% so đối với người bình thường .

những nhà nghiên cứu phân loại mức độ hội chứng bệnh dựa trên phương pháp điều trị mà người mắc bệnh đã được ứng dụng . một số người đang sử dụng dược phẩm điều trị toàn thân, chả hạn ví dụ như methotrexat, tia UV, acitretin hoặc dược phẩm sinh học , được phân loại là mắc vẩy nến vừa hoặc nặng. Trong nếu một số người không dùng Các cách thức chữa trên thì được phân loại là mắc da bị vảy nến nhẹ.

Điều đó có nghĩa rằng, trong nghiên cứu này, khá không dễ để biết được mức độ nghiêm trọng của bệnh lý rất hay dược phẩm trị là duyên do góp phần thực hiện gia tăng đe dọa rất lớn ung độc tại người bị vảy nến . Có thể bạn muốn biết bieu hien benh vay nen (http://chuabenhdalieu.vn/trieu-chung-vay-nen-dien-hinh-nhat.html)


tiến hành thế nào để thực hiện giảm thiểu đe dọa lớn mắc phải ung bứu ở người mắc bệnh vay nen ?

Theo các chuyên gia chua benh da lieu (http://chuabenhdalieu.vn/) người bị bệnh cần đến làm những Cáchphương pháp để giảm thiểu nhân tố đe dọa lớn dẫn đến ung thư . tỉ dụ , để giảm đe dọa lớn ung bứu da, người bệnh có thể “chủ động hơn trong việc dùng kem chống nắng hoặc giảm để da tiếp xúc trực tiếp tới ánh mặt trời gay gắt” – Bà Chiesa Fuxench nói. song song , những thầy thuốc có thể giúp người bệnh hạn chế những nguyên tố đe dọa rất lớn . Theo bà Chiesa Fuxench, bác sĩ cần tới đưa ra một kế hoạch để giúp bệnh nhân bỏ hút thuốc lá trong trường hợp không muốn mắc phải ung độc phổi.