PDA

View Full Version : Phương pháp giúp bạn trị liệu chứng viêm họng tại nhà cho trẻ nhỏ


huonghuong599
20-04-2016, 09:48 AM
Mùa hè lại tới làm khí trời oi bức, nắng nóng khiến nguy cơ chứng bệnh viêm họng tăng cao ở bé. các bậc phụ huynh rất lo lắng trước nguy cơ con mình bị viêm họng và lúng túng không biết có phương pháp trị viêm họng nào vừa hữu hiệu mà vẫn an toàn với con nhỏ. Sau đây là nhiều bài thuốc thực sự rất đơn giản và trị bệnh viêm họng nhanh chóng. Chúng cũng giúp thay thế cho những loại thuốc kháng sinh và không khiến cho trẻ em bị mắc rối loạn tiêu hóa trong trường hợp uống thuốc. Các bạn hãy thử một lần áp dụng các biện pháp này cho con nhỏ. Chúc cả nhà luôn mạnh khỏe!

=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan có mủ (http://phongkhamhong.com/viem-amidan/)

1. Lá diếp cá + nước cháo + đường

Lá diếp cá xay nhỏ với cháo và đường có công dụng chữa viêm họng cho bé hiệu quả

Bạn chỉ cần lấy lá diếp cá rửa sạch, xay nhỏ. Đổ 1 bát nước cháo loãng vào (thay thế nước vo gạo bởi lẽ sợ có tạp chất và dư lượng thuốc trừ sâu). Sau đó, đổ lẫn 2 thứ nước này với nhau. Bổ sung thêm đường và cho lên bếp nấu kĩ rồi cho trẻ uống ngày 3 lần, mỗi lần nửa ly.

http://www.chuyenkhoataimuihong.com/wp-content/uploads/2015/12/cach-chua-ho-bang-la-diep-ca.png

=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan có nguy hiểm không (http://phongkhamhong.com/viem-amidan/cat-amidan/)

Nếu bạn cứ kiên trì cho con uống liên tục thì chỉ cần ba ngày con nhỏ sẽ đỡ ho. Hoặc uống trong 1 tuần, bệnh lý viêm họng sẽ được trừ khử.

Ngoài trị liệu đau họng, viêm họng cho trẻ, bạn có thể sẽ cho trẻ em uống thứ nước diếp cá này quanh năm. Như vậy vừa khỏi một số chứng bệnh về hô hấp, lại có lợi cho tiêu hóa.

Nếu vận dụng liệu pháp này, bạn cũng không phải quá để tâm tới liều lượng lá đâu. Bạn cứ ra chợ mua khoảng (2 bó diếp cá), rửa sạch và đổ với 1 bát con nước cháo rồi đổ cùng vào xay nhuyễn. Tiếp tục lấy khăn xô của trẻ lọc và cho thêm đường đun sôi lên.

2. Lá xương sông + mật ong

Để chữa trị viêm họng, ho và nôn trớ, nhất là long đờm cho con hiệu nghiệm, một phác đồ khác được một số mẹ sử dụng đó là sử dụng lá xương sông thái nhỏ hấp 10 phút với mật ong.

Sau đó, bạn có thể cho con uống để chữa trị nôn trớ và ho, cũng như giúp tiêu bớt đờm. Với phương pháp này, một số mẹ dùng trong 5 ngày cho con và giảm hẳn triệu chứng ho và tiêu đờm đi đáng kể

=> Tìm hiểu thêm về chữa viêm amidan (http://taimuihong.phongkhamnhanai.vn/benh-ve-hong/viem-amidan/5-tuyet-chieu-chua-viem-amidan-man-tinh-cuc-ky-hieu-qua/)

3. Lá húng + chanh tươi + đường phèn

Lá húng + chanh tươi + đường phèn chữa trị hội chứng viêm họng rất tốt.

Không những sử dụng để xông rất tốt cho con trường hợp mắc phải cảm hàn mùa đông, Các mẹ có khả năng sử dụng lá húng chanh tươi 20g (rửa sạch, thái nhỏ) và dùng đường phèn khoảng 20g.

Cho hai thứ vào bát, chưng cách thuỷ, chắt lấy nước và cho con uống từ từ. lúc con lớn, bạn có thể bảo con ngậm bã trong miệng rồi mút lấy nước. Mỗi ngày uống một thang, liên tục trong 3 - 5 ngày con sẽ đỡ hẳn viêm họng và ho.

4. Lá hẹ + đường phèn

Lúc nhà chị em nào trồng cây hẹ thì đều biết hẹ là cây có vị cay, hơi chua, hăng. bởi là loại cây tính ấm, tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. chính vì vậy, lá hẹ là một trong các phương thuốc điều trị hội chứng viêm họng được nhiều mẹ đang nuôi trẻ em áp dụng.

Để trị viêm họng bằng lá hẹ cho con, hãy cho khoảng một nắm nhỏ lá hẹ và một lượng đường phèn vừa đủ và sau đó cho vào bát, hấp cách thủy.
Sau đó chắt lấy nước cho trẻ em uống ngày 2 lần và mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê