PDA

View Full Version : chuyển nhà thành hưng


csvnam
17-04-2016, 06:26 PM
chuyển nhà thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) làm thơ khen nỗ lực khắc phục sự cố cầu Ghềnh Ngày 12/4, trao đổi với Báo Giao thông (qua điện thoại), ông Nguyễn Anh Tuấn (63 tuổi, quê Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết, ông rất ấn tượng về hành động, cử chỉ đẹp của tập thể nhân viên ngành Đường sắt trên chuyến tàu chạy Bắc - Nam.

Nhớ về chuyến tàu TN2 xuất phát từ ga Sài Gòn sau sự cố sập cầu Ghềnh, ông Tuấn xúc động: “Tôi là hành khách thường xuyên đi tàu vào TP.HCM thăm người thân. Ngay sau khi biết tin cầu Ghềnh sập, dù biết phải tăng bo trung chuyển đến ga Biên Hòa hơi bất tiện nhưng tôi vẫn quyết định đi tàu. Sáng 22/3, tôi và những người bạn đến ga Sài Gòn mua vé thì thấy nhiều khách đến trả vé. Tôi hơi ngạc nhiên nhưng thấy nhân viên nhà tàu vẫn tươi cười hướng dẫn thủ tục trả vé thì trong lòng tôi có nhiều cảm xúc. Tôi suy nghĩ, tàu Thống Nhất đã gắn bó với mình nhiều năm qua. Cầu Ghềnh sập chỉ là sự cố khách quan nên cần chia sẻ. Lúc lên ô tô trung chuyển và khi đến ga Biên Hòa, các nhân viên nhà ga, đặc biệt là Tổ nhân viên phục vụ trên tàu lúc này do anh Nguyễn Trường Thọ phụ trách, đều niềm nở xách Giùm hành lý cho người già, bế trẻ em khiến tôi và nhiều người khác xúc động…”.

Theo lời chuyển nhà thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/), trước cảm xúc của mình, nên khi tàu chạy, ông vội đi xin một tờ giấy và cây bút làm một bài thơ tặng tổ tàu. Khi viết nháp xong, ông xin đến gặp trưởng tàu và đọc tặng cho toàn thể tổ tàu nghe. Nghe xong ai cũng vui…

Chia sẻ với chuyển nhà thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Báo Giao thông, anh Nguyễn Trường Thọ, Trưởng tàu TN2 phụ trách tàu TN3 sáng 23/3 cho biết, thời điểm ông Tuấn đến trực tiếp đòi gặp trưởng tàu, anh hồi hộp vì lo rằng nhân viên tổ tàu chưa chu đáo và bị khách phản ánh? Thế nhưng khi biết khách tìm để tặng một bài thơ khen thì anh em xúc động không diễn tả thành lời. “Tôi đã có 9 năm đi tàu, đây là chuyến tàu đặc biệt nhất trong cuộc đời và càng thấy yêu mến công việc mình đã chọn”, anh Thọ bồi hồi nói.