PDA

View Full Version : Điểm danh một vài loại thuốc điều trị mụn trứng cá ở lưng hiệu nghiệm nhất


dangtuyet
12-04-2016, 09:25 AM
Có lẽ bạn đã khá quen thuộc bằng nhiều thuốc kháng sinh uống. Một lần nào đó, chắc hẳn bạn đã phải sử dụng tìm đến bài thuốc kháng sinh, chẳng hạn có thể là sau nhiễm trùng tai hoặc là bị sốt, viêm họng, … và cả điều trị mụn nữa.

Theo các chuyên gia da liễu tại Dia chi phong kham da lieu o ha noi (http://chuabenhdalieu.vn/) thuốc kháng sinh đường uống được cho là một trong nhiều khám phá vĩ đại nhất của lịch sử y học, giúp chống nhiễm trùng, Khi Không được cơ thể của chúng ta có thể sẽ quá tải trước việc giải quyết một vài ổ nhiễm trùng. Bạn có thể ngạc nhiên Khi cho biết rằng bài thuốc kháng sinh đường uống cũng đã được áp dụng nhiều năm nay để điều trị mụn trứng cá

một số loại thuốc thường sử dụng

thuốc trị mụn hiệu quả (http://chuabenhdalieu.vn/thuoc-tri-mun-trung-ca.html) dạng bôi

http://tuvanthammy.com/wp-content/uploads/2012/02/thuoc-tri-mun-bb-chocola-b.jpg


Khá một vài dung dịch hoặc là kem bôi dẫn đến mun trung ca nhẹ hoặc là làm cho da trở cần thiết khô hơn, bởi đó nên đọc chỉ dẫn dùng một phương pháp cẩn thận.

các loại kem, gel, hoặc là dung dịch bôi có chứa chất giống vitamin A, benzoyl peroxide, hoặc là kháng sinh nhằm hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông và sự phát triển của vi khuẩn. một số chế phẩm này có thể gây khô da và tróc vẩy. chuyên gia da liễu sẽ cho bạn những lời khuyên về cách dùng phương thuốc an toàn và khiến thế nào để hạn chế tác dụng phụ.

Vậy có nên cách làm giảm mụn trứng cá (http://chuabenhdalieu.vn/top-3-cach-tri-mun-trung-ca.html) hay không Lưu ý: Không được dùng các loại kem trộn tự pha chế, các loại thuốc bôi có chứa chất corticoides như celestoderm, synalar, cortibion. . . vì sẽ làm tình trạng mụn nặng thêm sau thời gian ngắn thuyên giảm lúc đầu.

Trong trường hợp bạn dự định sẽ mang thai, hoặc đang có thai hoặc cho con bú, nên thông báo cho bác sĩ da liễu trước Trong trường hợp bắt đầu dùng bất kỳ một phương thuốc trị mụn nào (kể cả bài thuốc bôi) .

Đường uống

Kháng sinh: những kháng sinh dùng với đường uống có thể là : tetracycline, doxycycline, minocycline hay erythromycine thường được kê toa. Đối bằng mụn trứng cá ở lưng nặng có thể sử dụng thêm sulfamethoxazol/trimethoprime hoặc là dapsone

phương thuốc viên ngừa thai: bài thuốc viên ngừa thai có thể cải thiện đáng kể hiện trạng mụn trứng cá và được áp dụng theo một cách riêng trong chữa trị bệnh mụn trứng cá . Điều quan trọng là nên biết các kháng sinh dùng bằng cách đường uống nào có thể làm giảm công hiệu của thuốc ngừa thai uống. Vì thế, nên theo dõi một cách thận trọng vai trò phụ Nếu sử dụng phương thuốc này.

Tiểu phẫu

Can thiệp phẫu thuật đối với benh mun trung ca có thể được thực hiện bởi bác sĩ da liễu , nhằm loại bỏ một vài mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen hoặc là đầu trắng.

Bào da vi phẫu có thể được dùng để loại bỏ một vài lớp trên cùng của da nhằm làm cải thiện một số bất thường trên bề mặt da.

Lột da nhẹ với hóa chất như : salicylic acid hay là glycolic acid sẽ giúp giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, mở những mụn đầu đen và đầu trắng, cũng có thể là kích thích sự tạo da mới.

Tiêm corticosteroids có thể được sử dụng trong điều trị nhiều mụn trứng cá nốt cục; cách này có thể giúp chúng biến mất nhanh hơn.