PDA

View Full Version : Những ban công đẹp với con tiện nghệ thuật


Chauximang23
01-06-2023, 10:11 AM
Nếu bạn là người tình thích lối kiến trúc cổ điển, chắc chẳng thể không biết đến con tiện – một kết cấu thường thấy ở các lan can ban công (https://trangtribancong.vn/tag/lan-can-ban-cong/) thượng cổ. Trong bài viết ngay sau đây, chúng ta hãy cùng xem vận dụng của con tiện trong văn hóa kiến trúc đương đại và để xem chúng có góp phần làm nên những ban công đẹp (https://trangtribancong.vn/mau-ban-cong-dep/) không nhé!

Hiện nay, người ta dùng một trong 3 loại con tiện để làm nên những ban công đẹp (https://trangtribancong.vn/mau-ban-cong-dep/), đó là: con tiện bê tông, con tiện gỗ và con tiện đá.
Mục lục bài viết [Ẩn (https://trangtribancong.vn/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat/#)] Con tiện bê tông (https://trangtribancong.vn/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat/#Con_tien_be_tong) Con tiện gỗ (https://trangtribancong.vn/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat/#Con_tien_go) Con tiện đá (https://trangtribancong.vn/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat/#Con_tien_da) Share and Enjoy ! (https://trangtribancong.vn/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat/#Share_and_Enjoy)
Con tiện bê tông

https://trangtribancong.vn/wp-content/uploads/2018/11/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat.jpg

trang hoàng lan can bằng con tiện bê tông là cách làm mang đậm màu sắc truyền thống. Con tiện bê tông được tạo ra từ việc phối hợp xi măng, nước, cát và một số phụ gia. Ưu điểm của con tiện bê tông là giúp gia chủ tùng tiệm phí tổn do mức giá khá phải chăng. ngoại giả, con tiện bê tông còn dễ kết hợp với các vật liệu khác. Nếu ban công (https://trangtribancong.vn/tag/ban-cong/) được làm cốt yếu bằng gỗ, tường xây thì việc dùng con tiện bê tông là khôn cùng hợp lý, góp phần làm nên những ban công đẹp mắt (https://trangtribancong.vn/nhung-ban-cong-dep-khong-the-khong-co-mat-cua-vat-dung-thong-minh/).

https://trangtribancong.vn/wp-content/uploads/2018/11/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat-1.jpg

Tuy nhiên, con tiện bê tông cũng có một đôi nhược điểm: thứ nhất là hơi đơn điệu về màu sắc; trừ khi bạn điểm tô cho chúng bằng sơn ve; thứ hai là độ nhẵn mịn phụ thuộc vào tỉ lệ phối trộn bê tông nên bề mặt thành phẩm đôi khi hơi gồ ghề, lỗ chỗ… nhất là khi việc đánh trộn bê tông chưa được nhuần nhuyễn. Thêm một điều đáng lưu ý nữa là độ bền của con tiện bê tông thường chỉ tương đương như tường xây và với không gian trống như ban công, khả năng chịu lực và nâng đỡ của nó cũng là một vấn đề đáng bàn.

https://trangtribancong.vn/wp-content/uploads/2018/11/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat-2.jpg

Con tiện gỗ

https://trangtribancong.vn/wp-content/uploads/2018/11/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat-4.jpg

Không thượng cổ như con tiện bê tông, con tiện gỗ ra đời sau nhưng lại ghi được nhiều điểm cộng đối với người dùng: kiểu dáng đẹp mắt, thân thiện với tự nhiên; độ vững chắc cao, khả năng chịu lực tốt; linh hoạt trong kết cấu, hợp với nhiều xu hướng kiến trúc… đó là tuốt những gì được các chuyên gia xây dựng nhắc đến khi nói về con tiện gỗ. Với chọn lọc này, bạn có thể phủ vecni để bảo vệ bề mặt, chỉ vậy thôi là đủ để bạn có những ban công đẹp (https://trangtribancong.vn/tag/ban-cong-dep/) mắt, đơn giản mà vẫn độc đáo, sang trọng.

https://trangtribancong.vn/wp-content/uploads/2018/11/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat-3.jpg

Con tiện đá

https://trangtribancong.vn/wp-content/uploads/2018/11/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat-5.jpg

Con tiện đá đưa nghệ thuật làm đẹp ban công (https://trangtribancong.vn/tag/lam-dep-ban-cong/) lên một tầm cao mới bởi đây là vật liệu xa xỉ, ít khi được dùng để trang trí lan can. Rõ ràng mỗi con tiện đặc là một khối đá lớn, vậy nên con tiện đá chỉ ăn nhập với những gia đình có tiềm năng kinh tế còn với những gia đình không quá dư dả, bạn nên có những chọn lựa thay thế để giảm gánh nặng về tài chính.

https://trangtribancong.vn/wp-content/uploads/2018/11/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat-6.jpg

Hiện nay, những loại đá phổ quát được dùng làm con tiện bao gồm granite (granite), đá đá hoa (marble), đá nhân tạo. chọn lọc loại đá nào, màu sắc ra sao phụ thuộc vào sở thích gia chủ và tính tương xứng với cấu trúc tổng thể và kinh nghiệm cho thấy, nếu muốn có những ban công đẹp với con tiện đá, chúng ta cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này.

https://trangtribancong.vn/wp-content/uploads/2018/11/nhung-ban-cong-dep-voi-con-tien-nghe-thuat-7.jpg

>> Tham khảo ngay: Cách thông minh để tối đa hóa khi thiết kế trang trí ban công chung cư (https://trangtribancong.vn/cach-thong-minh-de-toi-da-hoa-khi-thiet-ke-trang-tri-ban-cong-chung-cu/)

Trên đây là chia sẻ của trangtribancong về những ban công đẹp với con tiện nghệ thuật. Bạn yêu thích con tiện nào? Hãy thử áp dụng ngay cho ngôi nhà của mình nhé! Chúc bạn thành công và xin thực bụng cảm ơn vì đã tham khảo bài viết của chúng tôi! Trân trọng!